คนไทย ฟรี วีว่าจีน !!

107 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คนไทย ฟรี วีว่าจีน !!

การลงนามฟรีวีซ่าระหว่างไทย-จีนแบบถาวรได้สำเร็จเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยในเดือนที่แล้วและจะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไปและถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีการใช้นโยบายดังกล่าวนำร่องเพื่อยกเว้นวีซ่าชั่วคราวให้กับนักท่องเที่ยวที่ถือวีซ่าจีนได้เข้าไทยมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้วและจะสิ้นสุดในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ การลงนามสัญญาล่าสุดนี้ก็ยังคงสร้างความตื่นเต้นให้กับทั้งคนไทยและคนจีนได้มากอยู่ดีเพราะนี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีในแง่ของการยกระดับความสัมพันธ์และกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย 

ประเทศที่ฟรีวีว่าจีน

ประเทศจีนได้มีการทดลองระบบโดยยกเว้นวีซ่าแก่ 6 ประเทศ ได้แก่

ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน มาเลเซีย โดยมีเงื่อนไขว่าผู้เดินทางที่ต้องการมาประเทศจีนเพื่อท่องเที่ยวและทำธุรกิจไม่ต้องขอวีซ่าและอยู่อาศัยในจีนได้นานสูงสุด 15 วัน แต่การทดลองระบบนี้จะมีผลเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 1 ปีโดยจะสิ้นสุดในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567

ระยะเวลาที่จะอยู่ในประเทศจีนได้กี่วัน

การใช้ฟรีวีซ่าจีนหลังจากวันที่ 1 มีนาคม มีเงื่อนไขที่ควรรู้ก็คือผู้เดินทางจากทั้งสองประเทศจะสามารถอยู่อาศัยที่ประเทศปลายทางได้เป็นเวลาไม่เกิน 30 วันต่อการเดินทางหนึ่งครั้งโดยหากคนไทยท่านใดต้องการเดินทางไปจีนมากกว่า 1 ครั้งวัน 180 วัน จะสามารถพักอาศัยอยู่ในประเทศจีนได้ไม่เกิน 90 วัน  

คุณสมบัติของคนไทยที่ต้องการใช้ฟรีวีซ่าจีน

ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป คนไทยสามารถเดินทางเข้าประเทศจีนเพื่อการท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติได้ โดยไม่ต้องขอวีซ่าเป็นเวลา 30 วัน โดยจะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ 

1.เป็นผู้ถือหนังสือเดินทางไทยเล่มปัจจุบันมีอายุการใช้งานเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน 
2.เดินทางเข้าประเทศจีนเพื่อการท่องเที่ยวหรือเยี่ยมญาติ 
อยู่อาศัยในประเทศจีนไม่เกิน 30 วัน 
3.มีตั๋วเครื่องบินหรือตั๋วรถไฟขาออกจากประเทศจีน 
4.มีหลักฐานการจองที่พัก 
5.มีเงินสดหรือบัตรเครดิตเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายระหว่างพำนักในประเทศจีน 

เอกสารที่ต้องเตรียม 

1. หนังสือเดินทางไทยเล่มปัจจุบัน 
2. ใบจองตั๋วเครื่องบินหรือตั๋วรถไฟขาออกจากประเทศจีน 
3. ใบจองที่พัก 
4. หลักฐานการมีเงินสดหรือบัตรเครดิต 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้