โอ้โหว้าวที่เดนมาร์ก

4286 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โอ้โหว้าวที่เดนมาร์ก

1.กิลเลเลเจ (Gilleleje)

กิลเลเลเจเป็นเมืองประมงบนทะเลเหนือที่สวยงามและมีทิวทัศน์ให้เก็บภาพมากมาย ทั้งการรับชมการประมูลปลาในตอนเช้าของทุกวันและเยี่ยมชมอนุสาวรีย์ที่สร้างเป็นอนุสรณ์ให้กับ เคียร์เคอกอร์ (Kierkegaard) นักปรัชญาอัตถิภาวนิยมคนแรก

2.ริเบ (Ribe)

ริเบเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ โดยถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 700 ในฐานะตลาดสินค้าของชาวไวกิ้ง เมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของศาลากลางที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ ตลอดจนถึงอาคารในยุคกลางแบบครึ่งตึกครึ่งไม้ มหาวิหารริเบ (Ribe Cathedral) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในเดนมาร์ก และอุทยานแห่งชาติทะเลวาดเดน (Wadden Sea National Park) ที่ตั้งอยู่นอกเมือง

3.อัลบอร์ก (Aalborg)

อัลบอร์กเป็นเมืองโบราณอีกเมืองหนึ่งที่ผันตัวเองมาเป็นศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรมและวัฒนธรรม โดยในด้านวัฒนธรรมนั้นเมืองนี้โดดเด่นด้านการละคร ซิมโฟนี โอเปร่า และเทศกาลคาร์นิวัลอัลบอร์ก (Aalborg Carnival) ที่ใหญ่ที่สุดในแถบสแกนดิเนเวีย ในด้านสถาปัตยกรรมเมืองนี้ขึ้นชื่อด้านบ้านแบบครึ่งตึกครึ่งไม้ (half-timbered mansion) ตลอดจนถึงปราสาทอัลบอร์กฮัส (Aalborghus Castle) ซึ่งอดีตเป็นที่ประทับของราชวงศ์ มหาวิหารบูโดลฟี (Budolfi Church) บ้านสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาแบบดัตช์ของ เจนส์ แบง (Jens Bang’s House) ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านขายยามากว่า 300 ปี และบ้านแบบครึ่งตึกครึ่งไม้ที่ทำจากหินทรายของนายกเทศมนตรี เยอร์เก้น โอลูฟเซ่น (Jørgen Olufsen’s House) ในศตวรรษที่ 17

4.เอลซินอร์ (Elsinore)

เมืองเอลซินอร์ หรือที่เรียกกันว่า เฮลซิงเงอร์ (Helsingør) เป็นที่ตั้งของปราสาทโครนบอร์ก (Kronborg) ปราสาทที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นฉากหนึ่งใน แฮมเลต บทละครแนวโศกนาฏกรรมโดยเชกสเปียร์ เมืองนี้ถือกำเนิดขึ้นเป็นหมู่บ้านประมงในยุคกลางและปัจจุบันได้กลายเป็นเมืองที่คึกคักของประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองนี้มีทั้งปราสาท พิพิธภัณฑ์ทางทะเล รูปแกะสลักฮาน (Han) และรูปแกะสลักของ ฮอลเกอร์ แดนสเก (Holger Danske) ตัวละครในตำนานที่ต่อสู้กับชาร์เลอมาญ (Charlemagne)

5.สกาเกน (Skagen)

เมืองสกาเกนซึ่งอยู่เหนือสุดของประเทศเป็นท่าเรือประมงหลักของประเทศและเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมในการท่องเที่ยวมากที่สุดในเดนมาร์ก โดยในอดีตเมืองนี้เป็นชื่นชอบของนักวาดภาพยุคศตวรรษที่ 19 ที่เน้นทำให้เกิดความประทับใจ เนื่องจากหมู่บ้านที่น่าหลงใหล ทิวทัศน์ท้องทะเล หาดทรายที่ยาวต่อเนื่อง และชาวประมง ปัจจุบันเมืองนี้ขึ้นชื่อด้านการจับปลาเฮริง และเป็นหนึ่งในเมืองที่มีประภาคารที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ

6.รอสกิลด์ (Roskilde)

รอสกิลด์ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของกรุงโคเปนเฮเกนเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดและเคยเป็นหนึ่งในเมืองหลวงของประเทศ สถานที่น่าสนใจในเมืองนี้ประกอบด้วยมหาวิหารรอสกิลด์ (Roskilde Cathedral) มหาวิหารบนสถาปัตยกรรมโกธิคแห่งแรกในแถบสแกนดิเนเวียและเป็นสุสานหลวงของราชวงศ์ พิพิธภัณฑ์เรือไวกิ้ง (Viking Ship Museum) ซึ่งเป็นที่เก็บรวบรวมซากของเรือไวกิ้งที่ถูกจมลงเพื่อปกป้องเมืองจากการบุกรุกทางทะเล พระราชวังที่ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะ และรอสกิลด์จาร์ส (Roskilde Jars) แจกันสามใบขนาดยักษ์เนื่องในการเฉลิมฉลองครั้งที่ 1,000 ของเมือง

7.โอเดนเซ (Odense)

โอเดนเซซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสามของประเทศนี้เป็นบ้านเกิดและเมืองที่ ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน นักเล่านิทานที่มีชื่อเสียงอาศัยในวัยเด็ก จึงไม่น่าแปลกใจที่จะได้พบกับรูปปั้นและรูปแกะสลักต่างๆ ของเขาในเมือง เมืองนี้ยังขึ้นชื่อด้านมาร์ซิพาน (marzipan) ขนมหวานรสอัลมอนด์ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อประกอบด้วย ปราสาทไวกิ้ง พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านฟูเนน (Funen Village Museum) ที่จำลองบรรยากาศขณะแอนเดอร์เซนอาศัยอยู่ พิพิธภัณฑ์งานศิลปะฟูเนน (Funen’s Abbey) ซึ่งเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์งานศิลปะที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ และมหาวิหารเซนต์คนุต (Saint Canute’s Cathedral)

8.บอร์นโฮล์ม (Bornholm)

เกาะบอร์นโฮล์มในทะเลบอลติก (Baltic Sea) เป็นที่รู้จักในด้านศิลปะและงานฝีมือโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องแก้วและเครื่องปั้นดินเผา หากได้นั่งเรือเฟอร์รี่ไปสัมผัสเกาะนี้จะพบกับทิวทัศน์อันโดดเด่น ตั้งแต่หน้าผาสูงชันริมทะเล ป่าไม้ หุบเขา และชายหาดต่างๆ ส่วนตามชุมชนนั้นจะได้สัมผัสกับป้อมปราการในยุคกลาง วิหารพระอาทิตย์จากยุคหินใหม่ กังหันลมวินด์มิลล์และโบสถ์ในยุคกลาง โดยสี่โบสถ์เป็นโบสถ์กลมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะเนื่องจากมีแผนผังเป็นทรงกลมทั้งหลัง

9.โคเปนเฮเกน (Copenhagen)

นักท่องเที่ยวส่วนมากเริ่มต้นการท่องเที่ยวเดนมาร์กที่กรุงโคเปนเฮเกนเป็นที่แรก โดยจุดหมายที่สำคัญ คือ สวนสนุกทิโวลี (Tivoli Gardens) ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแถบสแกนดิเนเวีย และรูปปั้นนางเงือกน้อย (The Little Mermaid) ที่มาจากนิทานของฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน เมืองหลวงแห่งนี้ขึ้นชื่อด้านสถาปัตยกรรมยุคเรเนซองส์แบบดัตช์ในเขตคริสเตียนส์ฮาวน์ (Christianshavn)

10.ออร์ฮูส (Aarhus)

ออร์ฮูสเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศที่ถือกำเนิดขึ้นนับตั้งแต่การตั้งถิ่นฐานของชาวไวกิ้งในศตวรรษที่ 8 และกลายเป็นศูนย์กลางการค้าตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เมืองนี้มีความน่าสนใจในด้านสถาปัตยกรรมเนื่องจากได้รับอิทธิพลจากยุคไวกิ้งจนถึงปัจจุบัน เมืองนี้ยังเป็นที่รู้จักในด้านเพลงที่มีชีวิตชีวาด้วย โดยมีการจัดเทศกาลดนตรีแจ๊สสากลเป็นประจำทุกปี สำหรับสถานที่น่าสนใจในเมืองนี้ คือ มหาวิหารออร์ฮูส (Aarhus Cathedral) มหาวิหารที่ยาวและสูงที่สุดของเมือง


สนใจทัวร์ยุโรป

สนใจติดต่อ

  Tel: 0-2926-3508-9, 0-2903-1406

               0-2926-3482,081-694-4926

  Email: angeltour.organizer@gmail.com

  Id Line: @angeltour, Id Line: angeltour99

**********************************************************************

ขอขอบคุณ

amazingthaisea

วิกีพีเดีย ประเทศเดนมาร์ก







Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้